Page Nav

HIDE

Breaking News:

latest

Ads Place

THAY ĐỔI THÔNG SỐ KĨ THUẬT CỦA XE CÓ BỊ KHƯỚC TỪ BẢO HIỂM?

Thay đổi thông số kĩ thuật của xe có bị khước từ bảo hiểm? Du thấy rất nhiều anh/chị bị khước từ bảo hiểm với lí do xe đã thay đổi thông s...



Thay đổi thông số kĩ thuật của xe có bị khước từ bảo hiểm?

Du thấy rất nhiều anh/chị bị khước từ bảo hiểm với lí do xe đã thay đổi thông số lốp hay cơi nới thùng xe. Lí do bị khước từ đều là áp dụng thông tư 70 của Bộ GTVT mà theo đó là đăng kiểm của anh/chị hết hiệu lực khi xe được thay đổi. Tranh thủ mấy hôm nay anh Đen Vâu đến quán chơi, em nhờ anh ấy tư vấn luôn.

1. Thông tư 70 là hoàn toàn có thật. Và có luôn điều khoản mà theo đó GCN ĐK sẽ hết hiệu lực khi: Thông số kĩ thuật thực tế của xe không phù hợp với thông số kĩ thuật trên giấy chứng nhận đăng kiểm.

Vậy thông số kĩ thuật trên đăng kiểm gồm những gì? Thông thường sẽ gồm thông số lốp và kích thước thùng.

2. Vấn đề đặt ra ở đây là Bộ giao thông quy định Không phù hợp chứ không phải là không giống. Không giống vẫn có thể là phù hợp. Ví dụ: một chiếc ô tô có trên 10 loại lốp được phép sử dụng theo hướng dẫn của Nhà sản xuất, trên đăng kiểm chỉ ghi 1 loại duy nhất. Khách hàng sử dụng 9 loại còn lại thì chắc chắn là Không Giống rồi, nhưng như vậy vẫn là Phù hợp. Và theo đó, giấy đăng kiểm sẽ không mất hiệu lực.

3. Trường hợp không phù hợp thì cơ quan nào là người ra quyết định đăng kiểm này mất hiệu lực ? Chắc chắn không phải là doanh nghiệp bảo hiểm rồi.

Em ví dụ như này cho anh chị dễ hình dung: anh/chị đến ngã tư thấy 1 xe máy vượt đèn đỏ, bằng chứng rõ ràng. Anh chị có quyền xử phạt người đó không? Có được tước bằng người đó không? Chắc chắn không rồi.

GCN đăng kiểm cũng vậy thôi. Không có chuyện em Du nhìn thấy giấy với thông số khác nhau rồi em phán luôn Đăng kiểm này hết hiệu lực. Em đâu có quyền đó. Nhà nước không cho em quyền đó. Chắc chắn 100% DNBH cũng không có quyền đó luôn. Vậy làm gì có chuyện 1 ông giám định viên nào đó tuyên bố mồm rằng anh chị vi phạm thông tư 70 và theo đó vụ tai nạn không thuộc TNBH

Vấn đề đặt ra là nếu Vụ tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm và không thuộc điểm loại trừ nào thì DNBH sẽ phải bồi thường cho anh chị. Trong điểm loại trừ nếu chỉ ghi là Loại trừ trong trường hợp không có GCN KĐ thì không thể suy diễn rằng lốp thay đổi , áp dụng thông tư 70 rằng ...bla bla...như thế là suy diễn không đúng. Nếu muốn khước từ vụ tổn thất DNBH phải chưng cầu kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền rằng Giấy chứng nhận đăng kiểm này đã hết hiệu lực do khách hàng thay đổi thông số kỹ thuật của xe.

Nhưng không vì thế mà anh chị cứ đem lập luận này đi đấu tranh với các doanh nghiệp bảo hiểm khi xảy ra tổn thất nhé. Lời khuyên của em vẫn là

• Khi tham gia mới: khai báo vào yêu cầu bảo hiểm những thay đổi của xe và đề nghị nhà bảo hiểm chấp nhận những thay đổi này. Chụp ảnh cảng tốt.

• Đã tham gia rồi: ngay ngày mai liên hệ với DNBH để thông báo xe mình đã có những thay đổi kỹ thuật, đề nghị DNBH chấp thuận thay đổi này. 

• Chưa tham gia: thôi anh chị đi ngủ đi, đọc bài viết này làm gì. ^^ (em đùa thôi)

Làm như vậy DNBH sẽ không thể khước từ khi xảy ra tổn thất được. Còn nếu doanh nghiệp nào không chấp thuận sự thay đổi đó thì anh chị cứ lên đây. Trên này có khoảng 999 tư vấn viên của rất nhiều bảo hiểm nằm vùng rồi, họ sẵn sàng giúp anh chị

Hãy tự bảo vệ tài sản mình trước. Đừng để khi xảy ra tổn thất rồi đi cãi nhau với DNBH vừa tức vừa mất thời gian.

Du An
P/s: Cá nhân Du thấy rằng: Nhà bảo hiểm nên đưa điểm loại trừ về thay đổi lốp và cơi nới thùng vào luôn quy tắc (nếu muốn) để không phải phát sinh những tranh chấp không đáng có với khách hàng.

Note: Em Du vẫn chạy bàn ở quán cafe. Vì thế em Du rất tiếc sẽ không nhận những vụ việc đi đòi bảo hiểm thuê hộ ai được. Bài viết của Du vẫn chỉ có 1 mục đích: chia sẻ kiến thức về bảo hiểm để mọi người thấy bảo hiểm rất hữu ích và đơn giản, từ đó 100% tham gia bảo hiểm tự nguyện , dĩ nhiên có thể sai trong một số trường hợp . Những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo . Xin cảm ơn



Không có nhận xét nào

Latest Articles