Page Nav

HIDE

Breaking News:

latest

Ads Place

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI BẠN MUA BẢO HIỂM CHÁY NỔ BẮT BUỘC

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI BẠN MUA BẢO HIỂM CHÁY NỔ BẮT BUỘC Bảo hiểm cháy nổ bắt buộc được ban hành bởi chính phủ theo đề nghị của Bộ Tài C...

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI BẠN MUA BẢO HIỂM CHÁY NỔ BẮT BUỘC
Bảo hiểm cháy nổ bắt buộc được ban hành bởi chính phủ theo đề nghị của Bộ Tài Chính Việt Nam . 
Theo Nghị Định Số: 23/2018/NĐ-CP Ngày 23 Tháng 02 Năm 2018 ; Do đó các điều khoản và quy định về mức phí được chính phủ Việt Nam ban hành các Công ty bảo hiểm theo đó làm theo và tuân thủ .
Những thông tư về bảo hiểm cháy nổ bắt buộc trước đây sẻ bãi bỏ như (220/2010/TT-BTC,
130/2006/NĐ-CP.....) Thông tư mới nên sẻ có những điểm bạn cần lưu ý khi mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc cho tài sản của mình .
  • Danh mục tài sản tham gia bảo hiểm cháy nổ bắt buộc:
    Bạn cần phải chuẩn bị một bản danh danh sách tài sản để đăng ký tham gia bảo hiểm cháy nổ với công ty bảo hiểm . Danh mục tài sản này bao gồm Nhà xưởng (Cơ sở vật chất của bạn ) , máy móc thiết bị  , hàng hóa tồn kho , nguyên vật liệu sản xuất v.v.... Bạn cần phải liệt kê chi tiết càng tốt nhé vì khi xãy ra tổn thất công ty bảo hiểm sẻ căn cứ vào bản danh mục tài sản này của bạn để tiến hành giải quyết bồi thường cho bạn . (Những tài sản nào không có trong danh mục tài sản gủi công ty bảo hiểm sẻ không được giải quyết bồi thường ).
  • Phạm vi bảo hiểm cháy nổ bắt buộc chỉ là " Cháy , Nổ":
    Công ty bảo hiểm bồi thường cho tài sản của bạn trong trường hợp xãy ra" Cháy nổ" nhưng lại loại trừ bồi thường cho rất nhiều trường hợp .   

    - Đng đất, núi lửa phun hoặc những biến động khác của thiên nhiên.
    - Thiệt hại do những biến cố về chính trị, an ninh và trật tự an toàn xã hội gây ra.
    - Tài sản bị đốt cháy, làm nổ theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
    - Tài sản tự lên men hoặc tự tỏa nhiệt; tài sản chịu tác động của một quá trình xử lý có dùng nhiệt.
    - Sét đánh trực tiếp vào tài sản được bảo hiểm nhưng không gây cháy, n.
    - Nguyên liệu vũ khí hạt nhân gây cháy, nổ.
    - Máy móc, thiết bị điện hay các bộ phận của thiết bị điện bị thiệt hại do chịu tác động trực tiếp của việc chạy quá tải, quá áp lực, đoản mạch, tự đt nóng, hồ quang điện, rò điện do bất kỳ nguyên nhân nào, kể cả do sét đánh.
    - Thiệt hại do hành động cố ý gây cháy, nổ của người được bảo hiểm; do cố ý vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy và là nguyên nhân trực tiếp gây ra cháy, nổ.
    - Thiệt hại đối với dữ liệu, phần mềm và các chương trình máy tính.
    - Thiệt hại do đốt rừng, bụi cây, đồng cỏ, hoặc đốt cháy với mục đích làm sạch đồng ruộng, đất đai. 

  • Mức phí bảo hiểm " Cháy , Nổ" bắt buộc được tính như thế nào?
    Mức phí bảo hiểm cháy nổ được Chính phủ việt nam ban hành kèm theo thông tư này bạn có thểm tham khảo biểu phí tại đây http://www.ptibenthanh.com/2019/07/bieu-phi-bao-hiem-chay-no-theo-nghi-inh.html   . Tuy nhiên nếu cơ sở vật chất của công ty bạn đạt tiêu chuẩn có thể được giảm phí bảo hiểm . 
  •  Các công ty bảo hiểm tiến hành bồi thường thiệt hại như thế nào ?
    Khi xảy ra tổn thất thiệt hại bạn nên điện thoại thông báo thiệt hại với công ty bảo hiểm . Thường thì công ty bảo hiểm sẻ cử đội giám định độc lập tiến hành giám định thiệt hại cho bạn . Các báo cáo thiệt hại của đội giám định sẻ làm căn cứ giải quyết bồi thường cho bạn . Trường hợp bạn và công ty bảo hiểm không thống nhất được mức độ thiệt hại bạn có thể mời thêm một công ty giám định nữa để giảm định thiệt hai cho bạn . 
  • Hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm cần những giấy tờ gì ?Khi tiến hành giám định thiệt hại tài sản bảo hiểm cháy nổ bắt buộc sẻ có rất nhiều trường hợp khác nhau thường thì đội giám định sẻ hướng dẫn bạn củ thể hơn khi có tổn thất xãy ra . Bạn nên lưy ý đến các " Biên bản giám định" và " Bản liệt kê các tài sản thiệt hại " . Những chứng từ này sẻ rất quan trọng để bạn có cơ sở để yêu cầu số tiền công ty bảo hiểm giải quyết đền bù cho bạn . 
  • Tôi có thể " MUA BẢO HIỂM CHÁY NỔ VỚI SỐ TIỀN THẤP HƠN TÀI SẢN THẬT ĐƯỢC KHÔNG"?Nếu tài sản của bạn đang là 10 Tỷ đồng bạn bạn hoàn toàn có thể mua giá trị 1 Tỷ đồng , điều này đồng nghĩa phí bảo hiểm bạn có thể chỉ bằng 1/10 mức phí thực tế . Và khi sãy ra tổn thất thiệt hại bạn cũng chỉ được bồi thường 1/10 trên tổng thiệt hại của bạn nhé .
     
  • Ps: Trên đây chỉ là nhận định chủ quan mang tính tham khảo bạn cần tham khảo thêm nhân viên tư vấn . Xin cảm ơn

Không có nhận xét nào

Latest Articles