Page Nav

HIDE

Breaking News:

latest

Ads Place

BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ XE CƠ GIỚI (TNDS) DƯỚI 10 TRD CÓ CẦN HỒ SƠ CÔNG AN (HSCA) ?

Bồi thường bảo hiểm Trách Nhiệm Dân Sự Xe cơ giới (TNDS) dưới 10 trd có cần hồ sơ công an (HSCA) ? Em Du đã đôi lần chém gió hướng dẫn anh ...


Bồi thường bảo hiểm Trách Nhiệm Dân Sự Xe cơ giới (TNDS) dưới 10 trd có cần hồ sơ công an (HSCA) ?

Em Du đã đôi lần chém gió hướng dẫn anh chị là khách hàng. Hôm nay xin phép viết bài hướng dẫn cho anh em giám định viên. Bài viết có thể được coi là vẽ đường cho hươu chạy, vô đây rồi hươu kiểu gì cũng phải chạy nên em vẽ đường luôn cho hươu chạy đúng luôn, đỡ lạc. Anh chị nào là chủ xe thấy hươu chạy sai thì cũng vẽ lại giúp em

1. Tại sao bảo hiểm TNDS lại cần hồ sơ công an? Ở đây em nhấn mạnh là Hồ sơ chứ không phải xác nhận. 
Bồi thường TNDS = thiệt hại x % lỗi
Trong vụ việc có từ 2 bên liên quan trở lên, cần có công an để Phân Lỗi các bên. Chức năng Phân Lỗi được nhà nước quy định rồi nên bảo hiểm hay công an phường không được làm việc này. Vậy nên nếu không có HSCA thì không có căn cứ để GDV trình bồi thường vì không biết lấy tỉ lệ lỗi ở đâu.

2. Những vụ tổn thất ước tính dưới 10 trd.
Những thông tư trước đây không đề cập đến vấn đề này nên anh em GDV không dám linh động làm cho khách hàng. Nhưng từ thông tư 22/2016/BTC đã cho phép DNBH được phép tự làm những vụ tổn thất dưới 10 trd nên anh em GDV có thể tự làm và không lo lắng về pháp lý khi thanh tra kiểm tra.

3. Điều kiện cần và đủ của những hồ sơ này.
- ngoài tiêu chí tổn thất ước tính dưới 10 tr anh em cần lưu ý BTC cho phép làm những vụ: không liên quan đến người và có NGUYÊN NHÂN RÕ RÀNG. Tức là lỗi các bên phải rõ ràng dễ phân lỗi và dễ xác minh. Ví dụ: xe A đâm vào xe B đang đỗ, xe A đâm vào đuôi xe B do không giữ khoảng cách, xe A đâm vào cây...
Đừng ông thần nào đọc không kĩ đoạn này rồi mai áp dụng làm vụ 2 xe đâm nhau giữa đêm chẳng ai biết rồi về Sếp đấm cho không trượt phát nào đó :))
Vụ việc ngoài nguyên nhân rõ ràng thì cần thêm những yếu tố như có người biết sự việc, xảy ra ở nơi đông người biết...hay bên thứ 3 cũng có bảo hiểm vật chất để tăng tính pháp lý cho hồ sơ.
Đủ các yếu tố trên thì GDV của bảo hiểm có thể tự phân lỗi cho các xe mà không cần công an.

- quan trọng hơn anh em GDV cần thu thập đủ những thứ sau (ngoài thông thường):
+ bộ giấy tờ và bằng lái của xe liên quan
+ biên bản giữa 2 chủ xe và bảo hiểm, trong đó coa phân lỗi. Cái này kí được CA phường thì càng tốt. Và có ghi thoả thuận các bên
+ sơ đồ vẽ lại hiện trường và thuyết minh hiện trường
+ biên bản ghi lại lời khai của nhân chứng hoặc người biết sự việc
Đại loại anh em GDV tự làm 1 bộ hồ sơ như Công An vẫn làm là okie
+ Cuối cùng là về nhà tự viết 1 biên bản Đánh giá vụ việc là đúng và thuộc TNBH

Em Du đảm bảo anh em GDV làm đầy đủ như trên thì Sếp sẽ tin tưởng, yên tâm kí hồ sơ bồi thường. Khách hàng sẽ Yêu mến anh em ngay và luôn.

 Em Du
Note: Đây không phải là hướng dẫn của Cty nào cả mà chính là TT 22 của BTC hướng dẫn. Du em không làm bồi thường nhưng rảnh rỗi hay lôi ra đọc rồi viết lại.Dĩ nhiên có thể sai sót trong một số trường hợp . Nên chỉ mang tính tham khảo rất mong được sự đóng gớp của của các bạn xin cảm ơn và hình ảnh chỉ mang tính minh họa .

Không có nhận xét nào

Latest Articles