Page Nav

HIDE

Breaking News:

latest

Ads Place

XE ĐỖ TRƯỚC CỬA NHÀ MÌNH Ở (KHÔNG CÓ BIỂN CẤM DỪNG/ĐỖ), BỊ XE KHÁC TÔNG MÓP ĐÍT VỠ HẾT ĐÈN (NÓ CHẠY MẤT), CÓ CAM GHI LẠI THÌ CÓ ĐƯỢC BẢO HIỂM BỒI THƯỜNG KHÔNG?

 Xe đỗ trước cửa nhà mình ở (không có biển cấm dừng/đỗ), bị xe khác tông móp đít vỡ hết đèn (nó chạy mất), có cam ghi lại thì có được bảo hi...


 Xe đỗ trước cửa nhà mình ở (không có biển cấm dừng/đỗ), bị xe khác tông móp đít vỡ hết đèn (nó chạy mất), có cam ghi lại thì có được bảo hiểm bồi thường không?

Nhà em đã giữ nguyên hiện trường , gọi bảo hiểm và công an đến . Cũng đã trích xuất camara thấy rõ biển số xe gây tai nạn .

Nếu bạn không rành về luật thì bên bảo hiểm họ có thể bồi thường cho bạn chỉ 50% chi phí sửa chữa xe tuy nhiên bạn vẫn có thể được bảo hiểm bồi thường hết 100% chi phí sửa chữa xe bằng những gợi ý sau đâu . 

Bạn yêu cầu bảo hiểm trả lời cho bạn bằng văn bản dựa vào đâu mà chỉ bồi thường 50% trên chi phí sửa chữa xe , và bạn dựa vào đó để kiện đòi 100% . Bảo hiểm sẽ phải đền cho bạn 100% vì 50% nó không nằm trong điều khoản nào cả .

Bạn sẻ trao đổi với bảo hiểm là khi sãy ra tổn thất tôi đã giữ hiện trường và thông báo cho ngay cho đơn vị bảo hiểm vậy là đã hết trách nhiệm , bảo hiểm xể phải bồi thường toàn bộ thiệt hại , bồi thường bao nhiêu phải có văn bản rỏ rang không nói mồm . 

Và rất nhiều cụ đã bị công ty bảo hiểm nói Không đền khi xe bị thiệt hại do bên khác gây ra và đẩy chủ xe đi đòi người gây tai nạn.

Trong BẢO HIỂM tài sản có 1 nguyên tắc là THẾ QUYỀN ĐÒI BỒI HOÀN. Khi tài sản bị thiệt hại do người khác gây ra (Dĩ nhiên không nằm trong điểm loại trừ trong HĐBẢO HIỂM), công ty BẢO HIỂM có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người được BẢO HIỂM, sau đó được thế quyền người được BẢO HIỂM đòi bên thứ 3. Đòi được hay không là việc của công ty BẢO HIỂM. Điều này được quy định rõ Luật KDBẢO HIỂM và trong Quy tắc (HĐ) bảo hiểm của từng công ty BẢO HIỂM. Nếu quy tắc BẢO HIỂM không ghi thì áp dụng Luật KDBẢO HIỂM.

Nguyên tắc này chỉ áp dụng trong BẢO HIỂM tài sản, còn trong BẢO HIỂM con người thì KHÔNG nhé, người được BẢO HIỂM được nhận đủ quyền lợi từ tất cả các HĐBẢO HIỂM và tiền bồi thường từ người gây thiệt hại, cty BẢO HIỂM không được thế quyền.

Không có nhận xét nào

Latest Articles